ข้อมูลโครงการ
ประจำปีงบประมาณ :    2568
ชื่อโครงการ :    Marketing connect
ผู้รับผิดชอบโครงการ :    ทัชชกร สัมมะสุต
ผู้รับผิดชอบโครงการร่วม (ถ้ามี) :    fmstcs,fmsjot
หลักการและเหตุผล :    สาขาการตลาดผลิตบัณฑิตออกมาหลายรุ่นส่งมอบเข้าสู่ตลาดแรงงานจนเกิดการพัฒนาทักษะจากงานที่ปฏิบัติอย่างหลากหลายการนำองค์ความรู้แบบบูรณาการทั้งทางสถิติศาสตร์การตลาดจึงเป็นสิ่งช่วยพัฒนาอบรมทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินงานวิชาชีพทางการตลาดที่เหมาะสม และเกณฑ์การประกันคุณภาพภายในระดับหลักสูตรและระดับคณะวิชาตามหลักเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2557 ของสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา องค์ประกอบคุณภาพที่ 1 การผลิตบัณฑิต ตังบ่งชี้ที่ 1.5 ข้อ 6 การให้ข้อมูลและความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการประกอบอาชีพแก่ศิษย์เก่าและมีการสร้างเครือข่ายระหว่างศิษย์เก่าและนิสิตปัจจุบัน
วัตถุประสงค์ : 
  1. เพื่อพัฒนาทักษะเชิงปฏิบัติการทางด้านการตลาด
  2. เพื่อพัฒนาทักษะ สื่อสาร สร้างความรู้ความเข้าใจให้เหมาะสมกับหลักสูตร
  3. สร้างความสัมพันธ์กับรุ่นพี่และรุ่นน้องในสาขา
ตัวชี้วัดวัตถุประสงค์ : 
  1. นิสิตมีความเข้าใจประโยชน์ของแต่ละรายวิชาต่อการวางแผนการเรียน (0 )
  2. นิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบันรู้จักกันและมีความสัมพันธ์อันดี (0 )
  3. นิสิตมีทักษะอันดีในการปรับตัวในการเรียนและการนำเสนองาน (0 )
  4. ทักษะในการปรับตัวเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัย (0 )
ระยะเวลาตามแผน :    1 ตุลาคม 2567 - 30 กันยายน 2568
สถานที่จัด :    มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา
กลุ่มเป้าหมาย :   
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ :    0,0,60,0 คน
แหล่งงบประมาณ : 
งบ :  งบเงินอุดหนุน
หมวด :  ค่าใช้จ่ายเงินอุดหนุนทั่วไปเพื่อการดำเนินงาน
รายการ :  เงินอุดหนุนกิจกรรมพัฒนาทักษะต่างๆ ของนิสิต
ประมาณการค่าใช้จ่าย : 
ลำดับที่ รายการ จำนวนเงิน
1 วิทยากร#1 จิตวิทยาบริการและการสร้างสุขภาพจิตที่ดีในการเรียน (1,000 บาท x 7 ชม. x 2 คน) 14,000
2 วิทยากร#2 พี่เล่าเรื่องให้น้องกับอนาคตอาชีพ ในงานปฐมนิเทศ หรือ พี่พบน้อง (1,000 บาท x 6 ชม. x 4 คน) 24,000
3 วิทยากร#3 เทคนิคการการนำเสนองานต่อธนาคารและผู้ประกอบการ (IMC) (1,000 บาท x 8 ชม. x 2 ครั้ง) 16,000
4 วิทยากร#4 การเตรียมความพร้อมในการทำงานและกำหนด KPI (1,000 บาท x 6 ชม. x 1 คน) 6,000
รวมทั้งสิ้น 60,000