ข้อมูลโครงการ
|
ประจำปีงบประมาณ :
|
2568 |
ชื่อโครงการ :
|
Striving toward Standardized Test Success |
ผู้รับผิดชอบโครงการ :
|
นิภาภัทร โพธิ์มาตย์ |
ผู้รับผิดชอบโครงการร่วม (ถ้ามี) :
|
fmscoj,fmssrt |
หลักการและเหตุผล :
|
ในปัจจุบัน การสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ เช่น TOEIC, TOEFL, IELTS หรือข้อสอบมาตรฐานอื่น ๆ มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อนิสิต ไม่ว่าจะเป็นการสมัครงานในองค์กรต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ หรือการสมัครเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น ความสามารถในการสอบได้คะแนนสูงตามเกณฑ์ที่กำหนดโดยองค์กรหรือสถาบันการศึกษาเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการบรรลุเป้าหมายของนิสิต อย่างไรก็ตาม การเตรียมตัวสอบวัดระดับภาษาอังกฤษจำเป็นต้องอาศัยความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับโครงสร้างของข้อสอบ เทคนิคการทำข้อสอบอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการจัดการเวลาในระหว่างการสอบ เพื่อให้สามารถแสดงศักยภาพทางภาษาอังกฤษได้อย่างเต็มที่ โครงการ Striving toward Standardized Test จึงถูกจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนนิสิตในการเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบ โดยเน้นการอบรมเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับรูปแบบข้อสอบ เทคนิคในการทำข้อสอบ และการฝึกฝนผ่านข้อสอบจำลองในบรรยากาศที่เสมือนจริง
โครงการนี้มีเป้าหมายในการเพิ่มพูนทักษะและความมั่นใจของนิสิต เพื่อให้สามารถสอบได้คะแนนที่สูงขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการสมัครงานในองค์กรที่ต้องการ รวมถึงการพัฒนาความพร้อมสำหรับการศึกษาต่อในระดับนานาชาติ นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมให้นิสิตตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษในระดับมาตรฐานสากล อันจะช่วยยกระดับความสามารถของนิสิตและเสริมสร้างความได้เปรียบในตลาดแรงงานที่มีการแข่งขันสูงในยุคปัจจุบัน
|
วัตถุประสงค์ :
|
1. เสริมสร้างทักษะการฝึกทำข้อสอบที่เป็นสากลมากขึ้น |
|
ตัวชี้วัดวัตถุประสงค์ :
|
1. นิสิตได้รับการพัฒนาความรู้ด้านภาษาอังกฤษในทุกทักษะที่จำเป็นต่อการสอบวัดระดับมาตรฐาน การจัด Mini Course ทั้งในด้านคำศัพท์ (Vocabulary), ไวยากรณ์และการแก้ไขข้อผิดพลาด (Grammar and Error Identification), การฟัง (Listening Test) และการอ่าน (Reading Test) จะช่วยให้นิสิตมีความเข้าใจเชิงลึกในแต่ละทักษะและสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการทำข้อสอบจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ (0 ) |
2. นิสิตได้รับประสบการณ์เรียนรู้ที่เข้มข้นและตรงกับความต้องการในกลุ่มย่อย การจัดสอนเป็นรอบย่อยที่มีจำนวนผู้เรียนจำกัดในแต่ละรอบ ช่วยให้ผู้สอนสามารถดูแลนิสิตได้อย่างใกล้ชิด ทำให้การเรียนรู้มีประสิทธิภาพ และนิสิตสามารถสอบถามข้อสงสัยหรือขอคำแนะนำเฉพาะบุคคลได้ง่ายขึ้น (0 ) |
3. นิสิตมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นในการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ ด้วยการเรียนรู้ที่ครอบคลุมและการฝึกฝนผ่านข้อสอบจำลอง นิสิตจะสามารถเตรียมตัวได้อย่างมั่นใจ พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสในการทำคะแนนได้สูงตามเป้าหมายที่กำหนด (0 ) |
4. โครงการช่วยสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษตามมาตรฐานสากล นิสิตที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับความเข้าใจเกี่ยวกับการสอบมาตรฐาน รวมถึงเห็นความสำคัญของการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งการศึกษาและการทำงานในอนาคต. (0 ) |
|
ระยะเวลาตามแผน :
|
1 ตุลาคม 2568 - 30 กันยายน 2568 |
สถานที่จัด :
|
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา |
กลุ่มเป้าหมาย :
|
|
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ :
|
0,0,100,0 คน
|
แหล่งงบประมาณ :
|
งบ : |
งบเงินอุดหนุน |
หมวด : |
ค่าใช้จ่ายเงินอุดหนุนทั่วไปเพื่อการดำเนินงาน |
รายการ : |
เงินอุดหนุนกิจกรรมพัฒนาทักษะต่างๆ ของนิสิต |
|
ประมาณการค่าใช้จ่าย :
|
ลำดับที่ |
รายการ |
จำนวนเงิน |
1 |
ค่าเอกสารประกอบการเรียนการสอน รอบที่ 1 |
2,000 |
2 |
นิสิตช่วยงาน รอบที่ 2 (50 บาท x 3 ชม. x 2 คน) |
300 |
3 |
นิสิตช่วยงาน รอบที่ 1 (50 บาท x 6 ชม. x 2 คน) |
600 |
4 |
นิสิตช่วยงาน รอบที่ 3 (50 บาท x 6 ชม. x 2 คน) |
600 |
5 |
ค่าตอบแทนวิทยากรภายใน รอบที่ 2 (600 บาท x 3 ชม. x 1 คน) |
1,800 |
6 |
ค่าตอบแทนวิทยากรภายใน รอบที่ 1 (600 บาท x 1.5 ชม. x 4 คน) |
3,600 |
7 |
ค่าตอบแทนวิทยากรภายใน รอบที่ 3 (600 บาท x 1.5 ชม. x 4 คน) |
3,600 |
8 |
ขอถัวเฉลี่ยค่าใช้จ่ายทุกรายการ |
0 |
รวมทั้งสิ้น |
12,500 |
|
|