ข้อมูลโครงการ
ประจำปีงบประมาณ :    2567
ชื่อโครงการ :    Marketing Competition ลงแข่งความรู้วิชาการ 2567
ผู้รับผิดชอบโครงการ :    ทัชชกร สัมมะสุต
ผู้รับผิดชอบโครงการร่วม (ถ้ามี) :    fmsnpn,fmsnap,fmsbyr
หลักการและเหตุผล :    คณะวิทยาการจัดการมีหลักสูตรในศาสตร์บริหารจัดการหลายหลักสูตร หลักสูตรการตลาดถือเป็นหนึ่งหลักสูตรที่จะต้องใช้ทักษะเฉพาะด้านในการประกอบอาชีพ โดยทางหลักสูตรจะต้องมีการฝึกทักษะให้กับนิสิตให้เกิดความเชี่ยวชาญ ดังนั้นทางหลักสูตรมีโครงการการแข่งขันทางวิชาชีพรวมถึงการเข้าร่วมส่งผลงานวิจัย และบทความทางวิชาการต่างๆ โดยสาขาการการตลาดดำเนินการส่งนิสิตเพื่อไปแข่งขันทักษะวิชาชีพกับสถาบันการศึกษาอื่น อีกทั้งส่งเสริมให้นิสิตนำเสนอผลงานในเวทีระดับอุดมศึกษา รวมถึงเข้าร่วมประชุมวิชาการและส่งผลงานบทความวิจัย ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะและองค์ความรู้ของนิสิตที่จะต้องไปประกอบอาชีพและศึกษาต่อในอนาคต อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างชื่อเสียงและประชาสัมพันธ์ให้กับคณะวิทยาการจัดการ
วัตถุประสงค์ : 
  1. เพื่อพัฒนาทักษะเชิงปฏิบัติการทางด้านการตลาด
  2. เพื่อพัฒนาทักษะ ความรู้ความเข้าใจให้เหมาะสมกับหลักสูตร
  3. เพื่อเกิดประสบการณ์ในการแข่งขัน และเสนองานในรูปแบบต่างๆ
  4. เพื่อใหเกิดการทักษะเชิงปฏิบัติและสัมพันธ์กับองค์กรภายนอกมหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัดวัตถุประสงค์ : 
  1. นิสิตมีความเข้าใจหลักสูตรที่ศึกษาและความรู้ในแต่ละรายวิชา (0 )
  2. นิสิตมีทักษะอันดีในการปรับตัวในการเรียนและการนำเสนองาน (0 )
  3. นิสิตเกิดประสบการณ์ในทักษะจริงจากการปฏิบัติ (0 )
  4. ความสัมพันธ์ และแลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนต่างสถาบัน (0 )
ระยะเวลาตามแผน :    1 ตุลาคม 2566 - 30 กันยายน 2567
สถานที่จัด :    นอกสถาบันเพื่อการเข้าร่วมกิจกรรมภายนอก
กลุ่มเป้าหมาย :   
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ :    0,0,20,0 คน
แหล่งงบประมาณ : 
งบ :  งบเงินอุดหนุน
หมวด :  ค่าใช้จ่ายเงินอุดหนุนทั่วไปเพื่อการดำเนินงาน
รายการ :  โครงการทดสอบความสามารถด้านต่างๆ ของนิสิตและอุดหนุนกิจกรรมส่งเสริมการแข่งขันวิชาการต่างๆ
ประมาณการค่าใช้จ่าย : 
ลำดับที่ รายการ จำนวนเงิน
1 ค่าวัสดุอุปกรณ์สนับสนุนการแข่งขัน 60,000
รวมทั้งสิ้น 60,000